Site news

การวิจัยในชั้นเรียน ศึกษาและพัฒนาชุดฝึกปฏิบัติทักษะเบื้องต้นกีฬาวอลเลย์บอล ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560

 
 
รูปภาพของอ.เสาวณี ก้านดอกไม้
การวิจัยในชั้นเรียน ศึกษาและพัฒนาชุดฝึกปฏิบัติทักษะเบื้องต้นกีฬาวอลเลย์บอล ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560
โดย อ.เสาวณี ก้านดอกไม้ - จันทร์, 18 กันยายน 2017, 4:46PM
 

                  การศึกษาและพัฒนาชุดฝึกปฏิบัติทักษะเบื้องต้นกีฬาวอลเลย์บอล           วิชาพลศึกษา(กีฬา
วอลเลย์บอล) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  โรงเรียนมัธยมสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา  มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและพัฒนาชุดฝึกปฏิบัติทักษะเบื้องต้นกีฬาวอลเลย์บอล ผลการฝึกปฏิบัติทักษะเปรียบเทียบก่อนฝึกและหลังฝึกด้วยชุดฝึกปฏิบัติทักษะเบื้องต้นกีฬาวอลเลย์บอล เพื่อพัฒนาความสามารถพื้นฐานทางทักษะกีฬาวอลเลย์บอล                           
                   การเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  โรงเรียนมัธยมสาธิต
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จำนวน 160 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย การดำเนินการศึกษาโดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติทักษะเบื้องต้นกีฬาวอลเลย์บอล ได้แก่ทักษะการแตะชูลูก การเล่นลูกสองมือล่าง(อันเดอร์) ใช้เวลาในการสอน 1 คาบต่อสัปดาห์  ประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ประเมินและแบบทดสอบทักษะเบื้องต้นกีฬาวอลเลย์บอล
                         ผลการศึกษาและพัฒนาชุดฝึกปฏิบัติทักษะเบื้องต้นกีฬาวอลเลย์บอลพบว่านักเรียนมีความก้าวหน้าในการทักษะการแตะชูลูก ก่อนฝึก  52.91 %  หลังฝึก  85.60%  ทักษะการเล่นลูกสองมือล่าง (อันเดอร์) ก่อนฝึก  55.13%   หลังฝึก  86.61 %