Skip ประเภทของรายวิชา
Skip รายวิชาที่มีอยู่

รายวิชาที่มีอยู่

โครงสร้างรายวิชาภาษาไทย ม.๑ เทอม ๒

คำอธิบายรายวิชาภาษาไทย ม.๑ เทอม ๒

แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทยพื้นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่๑เทอม๒ประจำปีการศึกษา๒๕๖๖

หน่วยการเรียนรู็ที่ ๑ 

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑ 

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๓

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๔

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๕

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๖

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๗

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๘

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๙

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑๐

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑๑

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑๒

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑๓

หน่วยการเรียนรู็ที่ ๒

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๓

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๔

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๕

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๖

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๗

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๘

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๒ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๙

หน่วยการเรียนรู็ที่ ๓

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๓ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๓ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๓ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๓

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๓ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๔

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๓ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๕

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๓ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๖

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๓ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๗

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๓ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๘

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๓ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๙

หน่วยการเรียนรู้ที่ ๓ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑๐

สื่อการเรียนการสอน

เรื่องกาพย์พระไชยสุริยา

การแต่งบทร้อยกรองประเภทกาพย์

การเขียนเรียงความ

การแสดงความคิดเห็น

ราชาธิราช ตอนสมิงพระรามอาสา

การเขียนจดหมายกิจธุระ

กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน

ใบงานประกอบการสอน

ใบงานประกอบเรื่องกาพย์พระไชยสุริยา

ใบงานประกอบเรื่องราชาธิราช ตอนสมิงพระรามอาสา

ใบงานประกอบเรื่องการเขียนจดหมายกิจธุระ

ใบงานประกอบเรื่องกาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน

โครงสร้างรายวิชาการแต่งคำประพันธ์

คำอธิบายรายวิชาการแต่งคำประพันธ์

แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาการแต่งคำประพันธ์

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๓

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๔

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๕

สื่อการสอน

การแต่งคำประพันธ์ประเภทกลอน

การแต่งคำประพันธ์ประเภทกาพย์

การแต่งคำประพันธ์ประเภทโคลง

การแต่งคำประพันธ์ประเภทร่าย

การแต่งคำประพันธ์ประเภทฉันท์

ใบงานวิชาการแต่งคำประพันธ์

ใบงานการแต่งคำประพันธ์ประเภทกลอน

ใบงานการแต่งคำประพันธ์ประเภทกาพย์

ใบงานการแต่งคำประพันธ์ประเภทโคลง

ใบงานการแต่งคำประพันธ์ประเภทร่าย

ใบงานการแต่งคำประพันธ์ประเภทฉันท์

๑. ด้านการเรียนการสอน 
     ๑.๑ การสอน 

         ๑.๑.๑ ภาระงานชั่วโมงสอนรายวิชาหลัก(คาบ/สัปดาห์)

         ๑.๑.๒ ภาระงานสอนชั่วโมงสอนรายวิชาร่วมหรือภาระงานรายชั่วโมง

         ๑.๑.๓ ผลการประเมินของนักเรียน

๑.๒ เว็บไซต์ส่วนตัว
         ๑.๒.๑ โครงการสอน/แผนการสอน
         ๑.๒.๒ เอกสารประกอบการสอน/สื่อการเรียนการสอน

 ๑.๓ การพัฒนากระบวนการสอน
         ๑.๓.๑ คะแนนสอบภาษาอังกฤษ เข้าร่วมและผ่านเกณฑ์

         ๑.๓.๒ ประกาศนียบัตร organizational Profile:OP

         ๑.๓.๓ ประกาศนียบัตร EDPEX CRITERIATRAINING

         ๑.๓.๔ ประกาศนียบัตร การนำเสนอผลงานวิจัยแห่งชาติ ครั้งที่ ๕

๒. ด้านการวิจัยหรืองานสร้างสรรค์
    ๒.๑ แหล่งทุนวิจัย
         ๒.๑.๑ แหล่งทุนส่วนตัว หรืองานวิจัยในชั้นเรียน          
         ๒.๒.๒ แหล่งทุนงบประมาณมหาวิทยาลัย    

หัวข้องานวิจัย ชุดโครงการใหญ่ :การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงทำนองเสนาะ โดยการอ่านบทร้อยกรองประเภทโคลงสี่สุภาพผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

หัวข้องานวิจัย ชุดโครงการย่อย :

๒.๒ การเผยแพร่ผลงานวิจัย

๓. ด้านการบริการวิชาการแก่สังคมและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
    ๓.๑ การบริการวิชาการแก่สงคม

      ๓.๑.๑ การพัฒนานักเรียนตาม ROAD MAP ของกลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาภาษาไทย

๔. ภาระงานที่ได้รับมอบหมายของหน่วยงาน
    ๔.๑ การปฏิบัติหน้าที่ผู้บริหาร
 

    ๔.๓ การปฏิบัติงานหน้าที่อื่นภายในโรงเรียน

     ๔.๓.๑ คำสั่งโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่๘๘/๒๕๖๖เรื่องต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินโครงการส่งท้ ท้ายปีเก่าต้อนรับ ปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติ ปี ๒๕๖๗

     ๔.๓.๒ คำสั่งโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาที่๑๒/๒๕๖๗ เรื่องแต่่งตั้งคณะกรรมการจัดงานสายสัมพันธ์ ครั้งที่ ที่ ๓๖

     ๔.๓.๓ คำสั่งโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่๘๐/๒๕๖๖

เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานวัน วิชาการ ประจำปี ปีการศึกษา ๒๕๖๖

    ๔.๓.๔ คำสั่งโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่๓๑/๒๕๖๖

เรื่องแต่งตั้งอาจารย์เวรประจำวัน ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖

   ๔.๓.๕ คำสั่งโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาที่๙/๒๕๖๗

เรื่องอนุญาตให้ อาจารย์เดินทางไปราชการ

   ๔.๓.๖ คำสั่งโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาที่๑/๒๕๖๗

เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานรับสมัครนักเรียนเข้าศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ และระดั ดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ประเภทโควตา ประจำปี ปีการศึกษา ๒๕๖๗

๑. ด้านการเรียนการสอน 
     ๑.๑ การสอน 

         ๑.๑.๑ ภาระงานชั่วโมงสอนรายวิชาหลัก (คาบ/สัปดาห์)
         ๑.๑.๒ ภาระงานสอนชั่วโมงสอนรายวิชาร่วมหรือภาระงานรายชั่วโมง
 
         ๑.๑.๓ ผลการประเมินนักเรียน

๑.๒ เว็บไซต์ส่วนตัว
         ๑.๒.๑ โครงการสอน/แผนการสอน
         ๑.๒.๒ เอกสารประกอบการสอน/สื่อการเรียนการสอน

 ๑.๓ การพัฒนากระบวนการสอน
         ๑.๓.๑ คะแนนสอบภาษาอังกฤษ เข้าร่วมและผ่านเกณฑ์

         ๑.๓.๒ ประกาศนียบัตร organizational Profile:OP

         ๑.๓.๓ ประกาศนียบัตร EDPEX CRITERIATRAINING

         ๑.๓.๔ ประกาศนียบัตร การนำเสนอผลงานวิจัยแห่งชาติ ครั้งที่ ๕

๒. ด้านการวิจัยหรืองานสร้างสรรค์
    ๒.๑ แหล่งทุนวิจัย
         ๒.๑.๑ แหล่งทุนส่วนตัว หรืองานวิจัยในชั้นเรียน          
         ๒.๒.๒ แหล่งทุนงบประมาณมหาวิทยาลัย    

หัวข้องานวิจัย ชุดโครงการใหญ่ :การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงทำนองเสนาะ โดยการอ่านบทร้อยกรองประเภทโคลงสี่สุภาพผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

หัวข้องานวิจัย ชุดโครงการย่อย :

๒.๒ การเผยแพร่ผลงานวิจัย

๓. ด้านการบริการวิชาการแก่สังคมและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
    ๓.๑ การบริการวิชาการแก่สงคม
          ๓.๑.๑ การพัฒนานักเรียนตาม Road Map ของกลุ่มสาระ ฯ
         

๔. ภาระงานที่ได้รับมอบหมายของหน่วยงาน
    ๔.๑ การปฏิบัติหน้าที่ผู้บริหาร
    ๔.๒ การจัดทำคลิปแสดงจุดเด่นการสอนของตนเอง

           

           
    ๔.๓ การปฏิบัติงานหน้าที่อื่นภายในโรงเรียน

           ๔.๓.๑ คำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบครุภัณฑ์ประจำปี 2566 วันที่ 13 มิถุนายน 2566

           ๔.๓.๒ แต่งตั้งคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งประธานนักเรียนและการคัดเลือกคณะกรรมการนักเรียน ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ วันที่ 24 พฤษภาคม 2566

           ๔.๓.๓ แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานโครงการตรวจสุขภาพ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ วันที่ 1 มิถุนายน 2566

           ๔.๓.๔ แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานโครงการทัศนศึกษานอกสถานที่ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ วันที่ 21 กรกฎาคม 2566

           ๔.๓.๕ แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานโครงการพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ วันที่ 1 มิถุนายน 2566

           ๔.๓.๖ แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานและกรรมการตรวจรับพัสดุประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ วันที่ 21 เมษายน 2566

           ๔.๓.๗ แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานวันประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี ๒๕๖๖ สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา วันที่ 13 กรกฎาคม 2566

           ๔.๓.๘ แต่งตั้งอาจารย์เวรประจำวัน ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ วันที่ 15 พฤษภาคม 2566

โครงสร้างรายวิชาประวัติวรรณคดี

คำอธิบายรายวิชาประวัติวรรณคดี

แผนการจัดการเรียนรู้วิชาประวัติวรรณคดีไทย ๑ เทอม ๑/๑ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖

แผนการจัดการเรียนรู้วิชาประวัติวรรณคดีไทย 

เอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาประวัติวรรณคดีไทย๑

การจัดการเรียนรู้วรรณคดี

การแบ่งสมัยของวรรณคดี

ความรู้เบื่องต้น การศึกษาวรรณคดีวรรณกรรม

ความสำคัญและคุณค่าของวรรณกรรม

ประเภทของวรรณคดี

วรรณคดีสมัยอยุธยา

วิชาประวัติวรรณคดี

เอกสารวิชาประวัติวรรณคดีไทย๑

กลอนบทละคร

การสถาปณาอาณาจักอยุธยา

ไตรภูมิพระร่วง

นางนพมาศ หรือตำรับท้าวศรีจุฬา

ประวัติศาสตร์สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย

วรรณคดีสมัยสุโขทัย

วรรณคดีสำคัญสมัยอยุธยาตอนกลาง 

ศิลาจารึกหลักที่๑

สมัยอยุธยาตอนต้น

สุภาษิตพระร่วง

อาณาจักรสุโขทัย

โครงสร้างรายวิชาภาษาไทยพื้นฐานระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ /๑ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖

คำอธิบายรายวิชาภาษาไทยพื้นฐานระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑/๑ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖

แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทยพื้นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่๑/๑ประจำปีการศึกษา๒๕๖๖

หน่วยที่ ๑

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๓

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๔

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๕

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๖

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๗

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๘

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๙

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑๐

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑๑

สื่อการเรียนการสอนนิราศภูเขาทองและเสียงในภาษาไทย

แบบฝึกหัด แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑ เรื่อง ลักษณะคำประพันธ์

คำถาม แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒

ใบความรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒ เรื่อง นิราศภูเขาทอง

ใบงาน แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๓  เรื่อง  แปลศัพท์ในนิราศ

ใบกิจกรรมที่ แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๗  เรื่อง  เสียงในภาษา - เสียงสระ

แบบทดสอบ เรื่อง คำนาม สรรพนาม กริยา

ใบงาน แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๙  เรื่อง  เสียงในภาษา - เสียงพยัญชนะ

หน่วยที่ ๒

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๓

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๔

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๕

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๖

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๗

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๘

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๙

สื่อการเรียนการสอนโคลงโลกนิติ

ใบกิจกรรมที่ ๑ เรื่อง “ข้อคิดและสุภาษิตในโคลงโลกนิติ”แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๕-๖

การเขียนบรรยายและพรรณนา 

การอ่านจับใจความ 

คำพ้อง

หน่วยที่๓

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๓

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๔

สื่อการเรียนการสอนสุภาษิตพระร่วง

ถอดคำประพันธ์สุภาษิตพระร่วง

ใบความรู้วรรณคดีเรื่อง-สุภาษิตพระร่วง

สุภาษิตพระร่วง

สุภาษิตพระร่วง


การจัดทำคลิบแสดงจุดเด่นการสอนของตนเอง วิชาประวัติวรรณคดีไทย๑ 






โครงสร้างรายวิชา

คำอธิบายรายวิชา

แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทยพื้นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่๑เทอม๒ประจำปีการศึกษา๒๕๖๕

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๑

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๒

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๓

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๔

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๕

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๖

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๗

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๘

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๙

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๑๐

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๑๑

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๑๒

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๑๓

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๑๔

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๑๕

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๑๖

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๑๗

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๑๘

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๑๙

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๒๐

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๒๑

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๒๒

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๒๓

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๒๔

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๒๕

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๒๖

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๒๗

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๒๘

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๒๙

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๓๐

สื่อการเรียนการสอน

เรื่องกาพย์พระไชยสุริยา

การเขียนบรรยาย

การแต่งบทร้อยกรอง

การเขียนเรียงความ

การเขียนแสดงความคิดเห็น

คำพังเพยและสุภาษิต

นิทานพื้นบ้าน

ราชาธิราช ตอน สมิงพระรามอาสา

คำพ้อง

การเขียนจดหมายกิจธุระ

กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน

ประโยค

การใช้พจนานุกรม

คำเป็น คำตาย

ใบงานประกอบการสอน

ใบงานเรื่องกาพย์พระไชยสุริยา

ใบงานเรื่องการเขียน

คำพังเพยและสุภาษิต

นิทานพื้นบ้าน

ใบงานเรื่องราชาธิราช

ใบงานเรื่องการเขียนจดหมายกิจธุระ

ใบงานเรื่องกาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน

โครงสร้างรายวิชาการแต่งคำประพันธ์ 

คำอธิบายรายวิชาการแต่งคำประพันธ์

แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาการแต่งคำประพันธ์

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๑

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๒

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๓

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๔

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๕

สื่อการสอน

การแต่งคำประพันธ์ประเภทกลอน

การแต่งคำประพันธ์ประเภทโคลง

การแต่งคำประพันธ์ประเภทกาพย์

การแต่งคำประพันธ์ประเภทร่าย

การแต่งคำประพันธ์ประเภทวิชชุมมาลาฉันท์ฉันท์

ใบงาน

ใบงานการแต่งคำประพันธ์ประเภทกลอน

ใบงานการแต่งคำประพันธ์ประเภทกาพย์

ใบงานการแต่งคำประพันธ์ประเภทโคลง

ใบงานการแต่งคำประพันธ์ประเภทร่าย


๑. ด้านการเรียนการสอน 
     ๑.๑ การสอน 
         ๑.๑.๑ ภาระงานชั่วโมงสอนรายวิชาหลัก (คาบ/สัปดาห์)
         ๑.๑.๒ ภาระงานสอนชั่วโมงสอนรายวิชาร่วมหรือภาระงานรายชั่วโมง
 
         ๑.๑.๓ ผลการประเมินนักเรียน

๑.๒ เว็บไซต์ส่วนตัว
         ๑.๒.๑ โครงการสอน/แผนการสอน
         ๑.๒.๒ เอกสารประกอบการสอน/สื่อการเรียนการสอน

 ๑.๓ การพัฒนากระบวนการสอน
         ๑.๓.๑ คะแนนสอบภาษาอังกฤษ เข้าร่วมและผ่านเกณฑ์

๒. ด้านการวิจัยหรืองานสร้างสรรค์
    ๒.๑ แหล่งทุนวิจัย
         ๒.๑.๑ แหล่งทุนส่วนตัว หรืองานวิจัยในชั้นเรียน          
         ๒.๒.๒ แหล่งทุนงบประมาณมหาวิทยาลัย    

หัวข้องานวิจัย ชุดโครงการใหญ่ : นวัตกรรมกระบวนการพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูงในการจัดการการเรียนรู้ดิจิทัล

หัวข้องานวิจัย ชุดโครงการย่อย : การพัฒนาทักษะการคิดเชิงบวกในการจัดการการเรียนรู้ดิจิทัล

๒.๒ การเผยแพร่ผลงานวิจัย

๓. ด้านการบริการวิชาการแก่สังคมและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
    ๓.๑ การบริการวิชาการแก่สงคม
          ๓.๑.๑ การพัฒนานักเรียนตาม Road Map ของกลุ่มสาระ ฯ
          ๓.๑.๒ การทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม

๔. ภาระงานที่ได้รับมอบหมายของหน่วยงาน
    ๔.๑ การปฏิบัติหน้าที่ผู้บริหาร
    ๔.๒ การจัดทำคลิปแสดงจุดเด่นการสอนของตนเอง
    ๔.๓ การปฏิบัติงานหน้าที่อื่นภายในโรงเรียน

    ๔.๓.๑ คำสั่งโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่ ๑๗/๒๕๖๖ เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการสอบปลายเรียนที่๒ปีการศึกษา๒๕๖๕

    ๔.๓.๒ คำสั่งโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่ ๕/๒๕๖๖ เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานรับสมัครนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่๑และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่๔ ประเภทสอบคัดเลือกประจำปีการศึกษา๒๕๖๖

   ๔.๓.๓ คำสั่งโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา  เรื่องการเดินทางไปราชการเพื่ออำนวยการนักศึกษาวิชาทหารเข้ารับการฝึกภาคสนามประจำปี๒๕๖๕

  ๔.๓.๔ คำสั่งมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่ ๒๒๓/๒๕๖๖ เรื่อง อนุญาตให้เจ้าหน้าที่และนักกีฬาเดินทางเข้าร่วมแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยเดินทางไปราชการ

  ๔.๓.๔ คำสั่งเวรประจำวัน

๑. ด้านการเรียนการสอน 
     ๑.๑ การสอน 
         ๑.๑.๑ ภาระงานชั่วโมงสอนรายวิชาหลัก (คาบ/สัปดาห์)
         ๑.๑.๒ ภาระงานสอนชั่วโมงสอนรายวิชาร่วมหรือภาระงานรายชั่วโมง
 
         ๑.๑.๓ ผลการประเมินนักเรียน

๑.๒ เว็บไซต์ส่วนตัว
         ๑.๒.๑ โครงการสอน/แผนการสอน
         ๑.๒.๒ เอกสารประกอบการสอน/สื่อการเรียนการสอน

 ๑.๓ การพัฒนากระบวนการสอน
         ๑.๓.๑ คะแนนสอบภาษาอังกฤษ เข้าร่วมและผ่านเกณฑ์

๒. ด้านการวิจัยหรืองานสร้างสรรค์
    ๒.๑ แหล่งทุนวิจัย
         ๒.๑.๑ แหล่งทุนส่วนตัว หรืองานวิจัยในชั้นเรียน          
         ๒.๒.๒ แหล่งทุนงบประมาณมหาวิทยาลัย             

หัวข้องานวิจัย ชุดโครงการใหญ่ : นวัตกรรมกระบวนการพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูงในการจัดการการเรียนรู้ดิจิทัล

หัวข้องานวิจัย ชุดโครงการย่อย : การพัฒนาทักษะการคิดเชิงบวกในการจัดการการเรียนรู้ดิจิทัล

    ๒.๒ การเผยแพร่ผลงานวิจัย

๓. ด้านการบริการวิชาการแก่สังคมและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
    ๓.๑ การบริการวิชาการแก่สงคม
          ๓.๑.๑ การพัฒนานักเรียนตาม Road Map ของกลุ่มสาระ ฯ
          ๓.๑.๒ การทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม

๔. ภาระงานที่ได้รับมอบหมายของหน่วยงาน
    ๔.๑ การปฏิบัติหน้าที่ผู้บริหาร
    ๔.๒ การจัดทำคลิปแสดงจุดเด่นการสอนของตนเอง
    ๔.๓ การปฏิบัติงานหน้าที่อื่นภายในโรงเรียน
          ๔.๓.๑ คำสั่งแต่งตั้งอาจารย์เวรประจำวัน
          ๔.๓.๒ คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินสอบกลางภาคเรียนที่ ๑ ประจำปี ๒๕๖๕
          ๔.๓.๓ คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินโครงการทัศนศึกษาประจำปี ๒๕๖๕
          ๔.๓.๔ คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานวันประชุมใหญ่ประจำปี ๒๕๖๕

โครงสร้างรายวิชาประวัติวรรณคดีไทย๑เทอม๑ปีการศึกษา๒๕๖๕

คำอธิบายรายวิชาประวัติวรรณคดีไทย๑เทอม๑ปีการศึกษา๒๕๖๕

แผนการจัดการเรียนการสอนวิชาประวัติวรรณคดีไทย๑เทอม๑ปีการศึกษา๒๕๖๕

เอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาประวัติวรรณคดีไทย๑

เอกสารชุดความรู้ระกอบการเรียนวิชาประวัติวรรณคดีไทย๑

วิชาประวัติวรรณคดี(การแบ่งสมัย)

ความรู้เบื่องต้น การศึกษาวรรณคดีวรรณกรรม

ความสำคัญและคุณค่าของวรรณกรรม

การจัดการเรียนรู้วรรณคดี(วรรณคดีวิทยา)

ประเภทของวรรณคดี

การแบ่งสมัยของวรรณคดี

ประวัติวรรณคดีสมัยสุโขทัย

อาณาจักรสุโขทัย

วรรณคดีสมัยสุโขทัย

ศิลาจารึกหลักที่๑

ไตรภูมิพระร่วง

นางนพมาศ หรือตำรับท้าวศรีจุฬา

สุภาษิตพระร่วง

วรรณคดีสมัยอยุธยา

วรรณคดีสมัยอยุธยา

ประวัติวรรณคดีสมัยอยุธยา(ตอนต้น)

วรรณคดีสมัยอยุธยาตอนต้น

ประวัติวรรณคดีสมัยอยุธยา(ตอนกลาง)

ประวัติวรรณคดีสำคัญสมัยอยุธยาตอนกลาง 

วรรณคดีสมัยอยุธยา(ตอนปลาย)

วรรณคดีสมัยอยุธยาตอนปลาย

สื่อการเรียนการสอนวิชาประวัติวรรณคดีไทย๑

ความสำคัญและคุณค่าของวรรณกรรม

ความรู้เบื่องต้น การศึกษาวรรณคดีวรรณกรรม

ลักษณะของวรรณคดีไทย

อาณาจักรสุโขทัย

สมัยสุโขทัย

ไตรภูมิพระร่วง

สุภาษิตพระร่วง

นางนพมาศ หรือตำรับท้าวศรีจุฬา

ศิลาจารึกหลักที่ ๑

การสถาปณาอาณาจักอยุธยา

สมัยอยุธยาตอนต้น

วรรณคดีสำคัญสมัยอยุธยาตอนกลาง (1)

ประวัติศาสตร์สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย

กลอนบทละคร


คำอธิบายรายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่๑เทอม๑ประจำปีการศึกษา๒๕๖

โครงสร้างรายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่๑เทอม๑ประจำปีการศึกษา๒๕๖๕

แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทยพื้นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่๑เทอม๑ประจำปีการศึกษา๒๕๖๕

หน่วยที่๑ สมบัติวรรณคดี

นิราศภูเขาทอง

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑  เรื่อง  ลักษณะคำประพันธ์ในนิราศภูเขาทอง

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๒  เรื่อง  ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๓  เรื่อง  แปลศัพท์ในนิราศ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๔  เรื่อง  อ่านออกเสียงบทประพันธ์

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๕  เรื่อง แปลความตามบทประพันธ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๖   เรื่อง สรุปความรู้และคุณค่าจากนิราศ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๗  เรื่อง  เสียงในภาษา - เสียงสระ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๘  เรื่อง  เสียงในภาษา - เสียงสระ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๙  เรื่อง  เสียงในภาษา - เสียงพยัญชนะ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑๐  เรื่อง  เสียงในภาษา – เสียงวรรณยุกต์

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑๑  เรื่อง  คำนาม

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑๒  เรื่อง  คำนาม

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑๓  เรื่อง  คำสรรพนาม

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑๔  เรื่อง  คำสรรพนาม

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑๕  เรื่อง  คำกริยา

สื่อการเรียนการสอนนิราศภูเขาทองและเสียงในภาษาไทย

แบบฝึกหัด แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑ เรื่อง ลักษณะคำประพันธ์

คำถาม แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒

ใบความรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒ เรื่อง นิราศภูเขาทอง

ใบงาน แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๓  เรื่อง  แปลศัพท์ในนิราศ

ใบกิจกรรม แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๕  เรื่อง แปลความตามบทประพันธ์

ใบกิจกรรมที่ แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๗  เรื่อง  เสียงในภาษา - เสียงสระ

ใบงาน แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๙  เรื่อง  เสียงในภาษา - เสียงพยัญชนะ

แบบทดสอบ เรื่อง คำนาม สรรพนาม กริยา

หน่วยที่๒โคลงโลกนิติ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑  เรื่อง  โคลงสี่สุภาพ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๒ เรื่อง  ความเป็นมาของโคลงโลกนิติ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๓ เรื่อง  รู้คำนำไปใช้

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๔ เรื่อง โคลงโลกนิติข้อคิดสอนใจ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๕ เรื่อง ข้อคิดเตือนใจในโคลงโลกนิติ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๖ เรื่อง สุภาษิตสอนใจในโคลงโลกนิติ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๗  เรื่อง  ภาษาพูด-ภาษาเขียน

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๘ เรื่อง การใช้ภาษาในการสื่อสาร

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๙  เรื่อง คำพ้องรูป พ้องเสียง

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑๐ เรื่องการอ่านจับใจความ

สื่อการเรียนการสอนโคลงโลกนิติ

ใบกิจกรรมที่ ๑ เรื่อง “ข้อคิดและสุภาษิตในโคลงโลกนิติ”แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๕-๖

คำพ้อง

การอ่านจับใจความ

การเขียน

หน่วยที่๓ สุภาษิตพระร่วง

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑ เรื่อง สุภาษิตพระร่วง

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๒ เรื่อง การใช้อินเตอร์เน็ต

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๓ เรื่อง การสื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ต

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๔ เรื่อง การสืบค้นข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต

สื่อการเรียนการสอนสุภาษิตพระร่วง

สุภาษิตพระร่วง



โครงสร้างรายวิชาการแต่งคำประพันธ์ 

คำอธิบายรายวิชาการแต่งคำประพันธ์

แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาการแต่งคำประพันธ์

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๑

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๒

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๓

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๔

แผนการจัดการเรียนรู้ที่๕

 สื่อการสอน

การแต่งคำประพันธ์ประเภทกลอน

การแต่งคำประพันธ์ประเภทโคลง

การแต่งคำประพันธ์ประเภทกาพย์

การแต่งคำประพันธ์ประเภทร่าย

การแต่งคำประพันธ์ประเภทวิชชุมมาลาฉันท์ฉันท์

การแต่งคำประพันธ์ประเภทสาลินีฉันท์

ใบกิจกรรม / แบบทดสอบ 

ใบงานประกอบการสอนเรื่องความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับกาพย์ยานี๑๑

ใบงานประกอบการสอนเรื่องการแต่งบทร้อยกรอง(โคลงสี่สุภาพ)

ใบงานประกอบการสอนเรื่องการแต่งกลอนสี่

ใบงานประกอบการสอนเรื่องการแต่งกลอน

ใบงานประกอบการสอนเรื่องการแต่งร่าย

ใบงานประกอบการสอนเรื่องการแต่งวิชชุมมาลาฉันท์

แบบฝึกที่๑

แบบฝึกที่๒

แบบฝึกที่๓

แบบฝึกที่๔

ใบงานประกอบการสอนเรื่องการแต่งสาลินีฉันท์

แบบฝึกที่๑

แบบฝึกที่๒

แบบฝึกที่๓

แบบฝึกที่๔


โครงการสอนรายวิชาภาษาไทย ท๒๑๑๐๒

คำอธิบายรายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน

แผนการจัดการเรียนรู้

 แผนการจัดการเรียนรู้ - กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน
 แผนการจัดการเรียนรู้ - การเขียนจดหมายกิจธุระ
 แผนการจัดการเรียนรู้ - คำพ้องรูป พ้องเสียง พ้องความหมาย
 แผนการจัดการเรียนรู้ - ราชาธิราช ตอนสมิงพระรามอาสา
 แผนการจัดการเรียนรู้ - ประโยคความเดียว
 แผนการจัดการเรียนรู้ - ประโยคความรวม
 แผนการจัดการเรียนรู้ - กาพย์พระไชยสุริยา
 แผนการจัดการเรียนรู้ - การเขียนบรรยายและการเขียนพรรณนา

 สื่อการสอน

กาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน
การเขียนจดหมายกิจธุระ
คำพ้องรูป พ้องเสียง พ้องความหมาย
ราชาธิราช ตอนสมิงพระรามอาสา
ประโยคความเดียว
ประโยคความรวม
กาพย์พระไชยสุริยา
การเขียนบรรยายและการเขียนพรรณนา

ใบกิจกรรม / แบบทดสอบ 
ใบกิจกรรมการเขียนจดหมายกิจธุระ
ใบกิจกรรมคำพ้องรูป พ้องเสียง พ้องความหมาย
ใบกิจกรรมกาพย์พระไชยสุริยา
ใบกิจกรรมการเขียนบรรยายและการเขียนพรรณนา

๑. ด้านการเรียนการสอน

    ๑.๑ การสอน

  ๑.๑.๑ ภาระงานชั่วโมงสอน(๒๓ คาบ/สัปดาห์)

 ๑.๑.๒ ภาระงานสอนชั่วโมงสอนรายวิชาร่วมหรือภาระงานรายชั่วโมง (ชมรมภาษาไทย)

๑.๒ เว็บไซต์ส่วนตัว

 ๑.๒.๑ โครงการสอน /แผนการสอน

๑.๒.๒ เอกสารประกอบการสอน / สื่อการเรียนการสอน

๒. ด้านการวิจัย / งานสร้างสรรค์

      ๒.๑ แหล่งทุนวิจัย

      ๒.๑.๑ แหล่งทุนส่วนตัว หรืองานวิจัยในชั้นเรียน

      ๒.๑.๒ แหล่งทุนงบประมาณมหาวิทยาลัย

     ๒.๒ การเผยแพร่งานวิจัย

๓. ด้านการบริการวิชาการแก่สังคมและวัฒนธรรม

     ๓.๑ การบริการวิชาการแก่สังคม

     ๓.๑.๑ Road map ภาคเรียนที่ ๑ ปการศึกษา ๒๕๖๔ อยู่ระหว่างดำเนินการ

      ๓.๑.๒ การพัฒนาทักษะการคะแนนสอบo-NET และ วิชาภาษาไทยสามัน อยู่ระหว่างดำเนินการ

     ๓.๒ การทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม

          การเข้าร่วมโครงการ/กิจกรรมของมหาลัย โรงเรียน เข้าร่วม

๔. ภาระงานที่ได้รับมอบหมายของหน่วยงาน

    ๔.๒ การปฏิบัติหน้าที่อาจารย์ที่ปรึกษา

        ๔.๒.๑ การเข้าโฮมรูมออนไลน์ 

        ๔.๒.๒ แนะนำ รับฟังปัญหาด้านการเรียนของนักเรียนในคาบประชุม

     ๔.๔ การปฏิบัติงานหน้าที่อื่นภายในโรงเรียน

         ๔.๔.๑ เวรประจำวัน

         ๔.๔.๒ งานฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

         ๔.๔.๓ การปฏิบัติหน้าที่ผู้บริหารคำสังแต่งตั้งหัวหน้ากลุ่มสาระ

         ๔.๔.๔ แต่งตั้งคณะกรรมการการสอบปรับพื้นฐาน

         ๔.๔.๕ แต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษา






คำอธิบายรายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่๑เทอม๑ประจำปีการศึกษา๒๕๖๔

โครงสร้างรายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่๑เทอม๑ประจำปีการศึกษา๒๕๖๔

แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทยพื้นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่๑เทอม๑ประจำปีการศึกษา๒๕๖๔

หน่วยที่๑ สมบัติวรรณคดี

 นิราศภูเขาทอง

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑  เรื่อง  ลักษณะคำประพันธ์ในนิราศภูเขาทอง

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๒  เรื่อง  ตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๓  เรื่อง  แปลศัพท์ในนิราศ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๔  เรื่อง  อ่านออกเสียงบทประพันธ์

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๕  เรื่อง แปลความตามบทประพันธ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๖   เรื่อง สรุปความรู้และคุณค่าจากนิราศ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๗  เรื่อง  เสียงในภาษา - เสียงสระ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๘  เรื่อง  เสียงในภาษา - เสียงสระ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๙  เรื่อง  เสียงในภาษา - เสียงพยัญชนะ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑๐  เรื่อง  เสียงในภาษา – เสียงวรรณยุกต์

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑๑  เรื่อง  คำนาม

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑๒  เรื่อง  คำนาม

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑๓  เรื่อง  คำสรรพนาม

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑๔  เรื่อง  คำสรรพนาม

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑๕  เรื่อง  คำกริยา

สื่อการเรียนการสอน

แบบฝึกหัด แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑ เรื่อง ลักษณะคำประพันธ์

คำถาม แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒

ใบความรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๒ เรื่อง นิราศภูเขาทอง

ใบงาน แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๓  เรื่อง  แปลศัพท์ในนิราศ

ใบกิจกรรม แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๕  เรื่อง แปลความตามบทประพันธ์

ใบกิจกรรมที่ แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๗  เรื่อง  เสียงในภาษา - เสียงสระ

ใบงาน แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๙  เรื่อง  เสียงในภาษา - เสียงพยัญชนะ

แบบทดสอบ เรื่อง คำนาม สรรพนาม กริยา

หน่วยที่๒โคลงโลกนิติ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๑  เรื่อง  โคลงสี่สุภาพ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๒ เรื่อง  ความเป็นมาของโคลงโลกนิติ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๓ เรื่อง  รู้คำนำไปใช้

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๔ เรื่อง โคลงโลกนิติข้อคิดสอนใจ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๕ เรื่อง ข้อคิดเตือนใจในโคลงโลกนิติ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๖ เรื่อง สุภาษิตสอนใจในโคลงโลกนิติ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๗  เรื่อง  ภาษาพูด-ภาษาเขียน

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๘ เรื่อง การใช้ภาษาในการสื่อสาร

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๙  เรื่อง คำพ้องรูป พ้องเสียง

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑๐ เรื่องการอ่านจับใจความ

สื่อการเรียนการสอน

ใบกิจกรรมที่ ๑ เรื่อง “ข้อคิดและสุภาษิตในโคลงโลกนิติ”แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๕-๖

คำพ้อง

การอ่านจับใจความ

การเขียน

หน่วยที่๓ สุภาษิตพระร่วง

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑ เรื่อง สุภาษิตพระร่วง

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๒ เรื่อง การใช้อินเตอร์เน็ต

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๓ เรื่อง การสื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ต

แผนการจัดการเรียนรู้ที่  ๔ เรื่อง การสืบค้นข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต

สื่อการเรียนการสอน

สุภาษิตพระร่วง

โครงสร้างรายวิชาประวัติวรรณคดีไทย๑

คำอธิบายรายวิชาประวัติวรรณคดีไทย๑

แผนการจัดการเรียนการสอนวิชาประวัติวรรณคดีไทย๑

เอกสารประกอบการเรียนการสอนวิชาประวัติวรรณคดีไทย๑

เอกสารชุดความรู้ระกอบการเรียนวิชาประวัติวรรณคดีไทย๑

วิชาประวัติวรรณคดี(การแบ่งสมัย)

ความรู้เบื่องต้น การศึกษาวรรณคดีวรรณกรรม

ความสำคัญและคุณค่าของวรรณกรรม

การจัดการเรียนรู้วรรณคดี(วรรณคดีวิทยา)

ประเภทของวรรณคดี

การแบ่งสมัยของวรรณคดี

ประวัติวรรณคดีสมัยสุโขทัย

อาณาจักรสุโขทัย

วรรณคดีสมัยสุโขทัย

ศิลาจารึกหลักที่๑

ไตรภูมิพระร่วง

นางนพมาศ หรือตำรับท้าวศรีจุฬา

สุภาษิตพระร่วง

วรรณคดีสมัยอยุธยา

วรรณคดีสมัยอยุธยา

ประวัติวรรณคดีสมัยอยุธยา(ตอนต้น)

วรรณคดีสมัยอยุธยาตอนต้น

ประวัติวรรณคดีสมัยอยุธยา(ตอนกลาง)

วรรณคดีสำคัญสมัยอยุธยาตอนกลาง 

ประวัติวรรณคดีสมัยอยุธยา(ตอนปลาย)

วรรณคดีสมัยอยุธยาตอนปลาย

สื่อการเรียนการสอนวิชาประวัติวรรณคดีไทย๑

ความสำคัญและคุณค่าของวรรณกรรม

ความรู้เบื่องต้น การศึกษาวรรณคดีวรรณกรรม

ลักษณะของวรรณคดีไทย

อาณาจักรสุโขทัย

สมัยสุโขทัย

ไตรภูมิพระร่วง

สุภาษิตพระร่วง

นางนพมาศ หรือตำรับท้าวศรีจุฬา

ศิลาจารึกหลักที่ ๑

การสถาปณาอาณาจักอยุธยา

สมัยอยุธยาตอนต้น

วรรณคดีสำคัญสมัยอยุธยาตอนกลาง (1)

ประวัติศาสตร์สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย

กลอนบทละคร


แต่งตั้งอาจารย์ที่ปรึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๓ เพิ่มเติม วันที่ 1 กันยายน 2563

คำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินโครงการประชุมสัมมนาหลักสูตรและการพัฒนาผู้เรียนรายบุคคล วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563

คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอนเสริม ประจำปีการศึกษา2563

แต่งตั้งกรรมการดำเนินงานโครงการพัฒนามารยาทในการรับประทานอาหารสากล วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563

แต่งตั้งกรรมการดำเนินงานประเมินความรู้ทางวิชาการทดสอบศักยภาพเพื่อเตรียมความพร้อมในการศึกษาต่อระดับชั้นม.๑  Pre –Test SSRU โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ประจำปีการศึกษา๒๕๖๔ วันที่ 16 ธันวาคม 2563

แต่งตั้งคณะกรรมการโครงการกีฬาจัตวาสามัคคี ปี ๒๕๖๓ วันที่ 9 ธันวาคม 2563

แต่งตั้งคณะกรรมการโครงการค่ายภาษาอังกฤษนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑-๖ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๓ วันที่ 30 ตุลาคม 2563

แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๓ วันที่ 7 สิงหาคม 2563

แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานรับสมัครนักเรียนเข้าศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ประเภทสอบคัดเลือก ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๔ วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564

แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานและกรรมการตรวจรับพัสดุประจำปีการศึกษา ๒๕๖๓ วันที่ 21 กรกฎาคม 2563

แต่งตั้งคณะกรรมการปฏิบัติหน้าที่ตรวจเวรและอยู่เวรประจำวันตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคCOVID-19 วันที่ 4 มกราคม 2564

แต่งตั้งคณะกรรมการปฏิบัติหน้าที่ตรวจเวรและอยู่เวรประจำวันตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคCOVID-19 วันที่ 13 มกราคม 2564

รายชื่อกรรมการตรวจนับข้อสอบและกรรมการก ากับการสอบ